วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Trip เมืองจำลอง พัทยา ครั้งที่ 3







นครวัต กัมพูชา
มีประวัติเป็นที่รู้จักมายาวนานตั้งแต่ ปี ค . ศ.802 จนมาถึงปี ค. ศ.1295 จึงได้ยกฐานะขึ้นเป็นเมืองหลวงของอาณาจักรเขมรและได้เริ่มทำการก่อสร้างปราสาทนครวัต ในสมัยศตวรรษที่12 ตามหลักความเชื่อของทางศาสนาฮินดู เพื่อใช้เป็นสถานที่ฝังพระศพของพระเจ้าสุริยะวรมันที่2 และใช้เวลาก่อสร้างยาวนานถึง 3 7 ปี โดยสร้างขึ้นจากหินทรายและศิลาแลงในรูปทรงของดอกบัว 5 ดอก ที่หนึ่ง ดอกใหญ่เป็นศูนย์กลางและมีบริวารรอบๆทั้ง 4 ทิศ ที่สื่อถึงยอดเขาทั้ง 5 ยอดบนเขาพระสุเมรุ มีนางอัปสรแกะสลักจากหินทั้งสิ้น 1,635 ตัว ใช้แรงงานคนทั้งสิ้น 1,000,000 คน และช้าง 5,000 เชือก





หอฟ้าเทียนถาน จีน
หอฟ้าเทียนถาน ตั้งอยู่ในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน สร้างในสมัยราชวงศ์หมิง ที่เมืองปักกิ่ง ปัจจุบันจัดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศ ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจตุรัสเทียนอันเหมิน โดยห้องที่ถือว่าเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว คือ ห้อง Qinian เป็นห้องสวดมนต์ เพื่อฤดูเก็บเกี่ยวที่ดี ส่วนด้านทิศใต้คือ กำแพงที่มีเสียงสะท้อน และ หลังคาโค้งที่มีรูปภาพของสวรรค์ แท่นบูชา เป็นวงกลมรอบ ๆ เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์






โรงละครโอเปร่า ออสเตรเลีย
ตั้งอยู่ที่ปากอ่าวซิดนีย์ ในกรุงซิดนีย์ออสเตรเลีย ใช้เวลาก่อสร้างนานถึง 19 ปี ออกแบบโดย สถาปนิกชื่อ Jorn Utzon โดยได้รับจินตนาการมาจากลักษณะ เปลือกหอยที่สลับซับซ้อน นับเป็นสิ่งก่อสร้างที่งดงามและมหัศจรรย์ที่สุดในศตวรรษที่ 21 สร้างเพื่อเป็นโรงละครมีการแสดงทั้ง โอเปร่า, เพลงคลาสสิค, บัลเล่ย์ และการฉายภาพยนตร์





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น